Trả lương bằng ngoại tệ được hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/03/2019

Doanh nghiệp của tôi có vốn đầu tư nước ngoài. Vậy, doanh nghiệp của tôi có được ký hợp đồng lao động trả tiền lương bằng ngoại hối (USD) cho người lao động là người nước ngoài không? Ban tư vấn hãy giải đáp giúp tôi vấn đề trên trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn Ban tư vấn rất nhiều!

Minh Yến - yen*****@gmail.com

    • Theo quy định tại Khoản 3 Điều 21 Nghị định 05/2015/NĐ-CP thì tiền lương ghi trong hợp đồng lao động và tiền lương trả cho người lao động được quy định bằng tiền Đồng Việt Nam, trừ trường hợp trả lương, phụ cấp lương cho người không cư trú, người cư trú là người nước ngoài theo quy định của pháp luật về ngoại hối.

      ==> Như bạn trình bày thì doanh nghiệp của bạn là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Bạn có ký hợp đồng lao động với một số lao động là người nước ngoài. Theo quy định trên đây thì các lao động là người nước ngoài thì tiền lương ghi trong hợp đồng lao động và tiền lương trả cho người lao động không bắt buộc phải là tiền Đồng Việt Nam. Người lao động nước ngoài có thể được nhận tiền lương là ngoại tệ. Tuy nhiên đối với lao động là người Việt Nam thì dù là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thì doanh nghiệp vẫn bắt buộc phải trả lương bằng tiền đồng Việt Nam.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn