Trả lương như thế nào khi công ty thực hiện chế độ làm việc 26 ngày/tháng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/11/2019

Nếu tôi làm việc theo chế độ 48h/tuần, nghĩa là một tháng tôi được nghỉ 1 ngày (chủ nhật), vậy nếu tháng đó có 31 ngày và 4 ngày chủ nhật, vậy tổng các ngày làm việc trong tháng là 27 ngày. Nếu tôi đi làm có 26 ngày vậy tôi có được hưởng nguyên lương trong tháng đó không?

    • Trả lương như thế nào khi công ty thực hiện chế độ làm việc 26 ngày/tháng?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 22 Nghị định 05/2015/NĐ-CP quy định:

      Hình thức trả lương theo Khoản 1 Điều 94 của Bộ luật Lao động được quy định như sau:

      1. Tiền lương theo thời gian được trả cho người lao động căn cứ vào thời gian làm việc thực tế theo tháng, tuần, ngày, giờ, cụ thể:

      a) Tiền lương tháng được trả cho một tháng làm việc xác định trên cơ sở hợp đồng lao động;

      ...

      Như vậy, việc trả lương theo tháng sẽ xác định trên cơ sở hợp đồng lao động. Đối với trường hợp tháng có 31 ngày nếu người lao động đi làm thực tế 27 ngày thì không có quy định cụ thể là họ có được trả thêm 1 ngày làm việc hay không? Do đó, việc trả lương cho những ngày này sẽ căn cứ vào hợp đồng lao động, quy chế của doanh nghiệp. Trường hợp doanh nghiệp lựa chọn hình thức trả lương theo tháng (không phân biệt tháng đó có 31 ngày hay không) thì việc bạn không đi làm 1 ngày sẽ bị trừ lương của ngày đó.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn