Trách nhiệm của Bộ Ngoại giao về quản lý lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/02/2017

Tôi tên là Nguyễn Toàn Vũ, địa chỉ mail toan_vu****@gmail.com, tôi muốn hỏi: Trách nhiệm của Bộ Ngoại giao về quản lý lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài được quy định như thế nào? Tôi có ý định đi xuất khẩu lao động, nên rất quan tâm tới vấn đề này. Do hiện nay tình trạng lừa đảo xảy ra rất nhiều nên tôi rất lo lắng. Cho tôi hỏi luôn văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Mong các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật tư vấn giúp tôi. Tôi xin cảm ơn. Chúc anh chị nhiều sức khỏe.

    • Trách nhiệm của Bộ Ngoại giao về quản lý lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài được quy định tại Điều 18 Nghị định 141/2005/NĐ-CP về việc quản lý lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài, theo đó:

      Điều 18. Trách nhiệm của Bộ Ngoại giao

      1. Cùng với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, các Bộ, ngành có liên quan nghiên cứu, đề xuất với Chính phủ về chủ trương, chính sách trong lĩnh vực đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; tìm hiểu thông tin để phát triển thị trường đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài; xử lý những vấn đề phát sinh liên quan đến lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài.

      2. Chỉ đạo, hướng dẫn các Cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài thực hiện bảo hộ lãnh sự và pháp lý đối với người lao động là công dân Việt Nam ở nước ngoài phù hợp với quy định hiện hành của pháp luật Việt Nam, Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Trách nhiệm của Bộ Ngoại giao về quản lý lao động Việt Nam làm việc ở nước ngoài, được quy định tại Nghị định 141/2005/NĐ-CP. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn