Trách nhiệm của chủ tịch công đoàn các cấp trong việc tiếp đoàn viên và người lao động theo quy định mới

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/04/2020

Ban biên tập cho tôi hỏi: Theo quy định thì khi tiếp đoàn viên và người lao động thì chủ tịch công đoàn các cấp có trách nhiệm gì? Mong ban biên tập hỗ trợ.

    • Theo Điều 30 Quy định về việc Công đoàn giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo ban hành kèm theo Quyết định 333/QĐ-TLĐ năm 2020' onclick="vbclick('6A8AF', '319905');" target='_blank'>Quyết định 333/QĐ-TLĐ năm 2020 quy định trách nhiệm của chủ tịch công đoàn các cấp khi tiếp đoàn viên và người lao động như sau:

      - Chủ tịch công đoàn mỗi cấp ngoài việc tiếp đoàn viên và người lao động khi có yêu cầu, cần bố trí thời gian tiếp định kỳ theo lịch công khai.

      - Chủ tịch công đoàn từ cấp cơ sở đến cấp tỉnh, thành phố, công đoàn ngành trung ương mỗi tháng tiếp từ một đến hai ngày.

      - Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tiếp mỗi tháng một ngày.

      - Nếu do điều kiện công tác không trực tiếp thực hiện được quy định trên thì cử cấp phó của mình tiếp đoàn viên và người lao động.

      Ban biên tập thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn