Trách nhiệm của người đại diện phần vốn nhà nước tại công ty cổ phần trong thí điểm quản lý lao động, tiền lương, tiền thưởng tại một số tập đoàn kinh tế nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/03/2020

Khi thực hiện việc thí điểm quản lý lao động, tiền lương, tiền thưởng trong các công ty cổ phần có vốn nhà nước, thì người đại diện phần vốn nhà nước trong các công ty cổ phần phải có trách nhiệm gì? Mong ban biên tập hỗ trợ.

    • Theo Điều 17 Nghị định 20/2020/NĐ-CP' onclick="vbclick('6A25E', '317484');" target='_blank'>Điều 17 Nghị định 20/2020/NĐ-CP (có hiệu lực từ ngày 01/04/2020) quy định trách nhiệm của người đại diện phần vốn nhà nước trong công ty cổ phần như sau:

      - Tham gia ý kiến với Hội đồng quản trị để quy định cụ thể trách nhiệm của Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc, Trưởng ban kiểm soát, Kiểm soát viên về triển khai thực hiện quản lý lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng theo quy định tại Điều 16 Nghị định này.

      - Báo cáo xin ý kiến cơ quan đại diện chủ sở hữu kế hoạch sử dụng lao động, đơn giá khoán, tiền thưởng của người lao động và Ban điều hành; tiền lương, thù lao, tiền thưởng của Thành viên Hội đồng quản trị, Trưởng ban kiểm soát, Kiểm soát viên trước khi tham gia ý kiến, biểu quyết trong Hội đồng quản trị hoặc Đại hội đồng cổ đông; báo cáo tình hình thực hiện sau khi Hội đồng quản trị hoặc Đại hội đồng cổ đông thông qua.

      - Đánh giá kết quả giám sát thực hiện lao động, tiền lương, thù lao, tiền thưởng đối với công ty. Trường hợp không hoàn thành nhiệm vụ thì phải xác định rõ trách nhiệm, nguyên nhân và đề xuất biện pháp giải quyết.

      Ban biên tập thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn