Trách nhiệm, quyền hạn của thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo trong quản lý phần mềm quản lý hồ sơ công chức?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 26/10/2022

Trách nhiệm, quyền hạn của thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo trong quản lý phần mềm quản lý hồ sơ công chức? Trách nhiệm, quyền hạn của Vụ Tổ chức cán bộ trong quản lý phần mềm quản lý hồ sơ công chức thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo? Trách nhiệm, quyền hạn của người được phân công trong quản lý phần mềm quản lý hồ sơ công chức thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo?

Nhờ anh/chị hướng dẫn!

    • 1. Trách nhiệm, quyền hạn của thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo trong quản lý phần mềm quản lý hồ sơ công chức?

      Căn cứ Điều 14 quy định về quản lý, khai thác vận hành và sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 1666/QĐ-BGDĐT năm 2020 quy định trách nhiệm, quyền hạn của thủ trưởng các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo trong quản lý phần mềm quản lý hồ sơ công chức như sau:

      1. Thủ trưởng đơn vị được cấp tài khoản người dùng quản lý để thực hiện việc xác nhận và phê duyệt hồ sơ lên phần mềm để Vụ Tổ chức cán bộ cập nhật, quản lý và khai thác sử dụng; khai báo, cập nhật thông tin về hồ sơ cá nhân trên phần mềm.

      2. Thủ trưởng đơn vị có trách nhiệm xác nhận thông tin hồ sơ do mình quản lý, cập nhật theo kế hoạch hàng năm hoặc theo đề nghị của Vụ Tổ chức cán bộ. Chịu trách nhiệm về tính chính xác, đầy đủ các thông tin về hồ sơ thuộc thẩm quyền quản lý đã được cập nhật vào phần mềm và đảm bảo tính thống nhất với thông tin trên bản gốc của hồ sơ giấy hoặc các văn bản điện tử.

      2. Trách nhiệm, quyền hạn của Vụ Tổ chức cán bộ trong quản lý phần mềm quản lý hồ sơ công chức thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo?

      Theo Điều 15 quy định về quản lý, khai thác vận hành và sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 1666/QĐ-BGDĐT năm 2020 trách nhiệm, quyền hạn của Vụ Tổ chức cán bộ trong quản lý phần mềm quản lý hồ sơ công chức thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo như sau:

      1. Được cấp tài khoản người dùng quản lý để thực hiện việc cập nhật, quản lý và khai thác sử dụng phần mềm; được phân quyền cho phép sử dụng tài khoản người dùng cá nhân, người dùng quản lý và theo dõi, phụ trách phần mềm.

      2. Bảo vệ thông tin cá nhân theo quy định tại Điều 21 của Luật Công nghệ thông tin và các quy định thuộc Mục 2 Bảo vệ thông tin cá nhân trong Luật An toàn thông tin mạng.

      3. Sử dụng thông tin về hồ sơ của công chức, viên chức, người lao động các đơn vị thuộc cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo để thực hiện các nhiệm vụ:

      a) Nâng bậc lương, chuyển xếp lương, thuyên chuyển, điều động, nghỉ hưu, thôi việc, theo quy định đối với công chức, viên chức, người lao động các đơn vị thuộc Bộ theo phân cấp;

      b) Theo dõi công chức, viên chức, người lao động đi đào tạo, bồi dưỡng theo quy định;

      c) Đánh giá công chức, viên chức, người lao động;

      d) Tuyển dụng công chức, viên chức, ký kết hợp đồng lao động theo Nghị định số 68/2000/NĐ-CP; quản lý biên chế công chức, số lượng người làm việc theo phân cấp;

      đ) Bổ nhiệm, miễn nhiệm;

      e) Khen thưởng, kỷ luật;

      g) Tổng hợp, báo cáo theo yêu cầu của Lãnh đạo Bộ hoặc các cơ quan liên quan.

      4. Quản lý, tổ chức triển khai, sử dụng phần mềm; tổng hợp, báo cáo và lưu trữ hồ sơ số hóa của công chức, viên chức, người lao động; theo dõi, quản lý hoạt động của phần mềm theo quy định của Quy định này và các quy định khác của pháp luật.

      3. Trách nhiệm, quyền hạn của người được phân công trong quản lý phần mềm quản lý hồ sơ công chức thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo?

      Căn cứ Điều 16 quy định về quản lý, khai thác vận hành và sử dụng phần mềm quản lý hồ sơ công chức, viên chức, người lao động của các đơn vị thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành kèm theo Quyết định 1666/QĐ-BGDĐT năm 2020 trách nhiệm, quyền hạn của người được phân công trong quản lý phần mềm quản lý hồ sơ công chức thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo như sau:

      1. Được sử dụng tài khoản người dùng quản lý của đơn vị để thực hiện việc cập nhật, bổ sung thông tin về hồ sơ vào phần mềm; quản lý, khai thác hồ sơ theo phân cấp quản lý; có trách nhiệm bảo quản và bảo mật tài khoản người dùng của cơ quan, đơn vị.

      2. Rà soát, cập nhật, điều chỉnh thông tin về hồ sơ kịp thời, đầy đủ khi có thay đổi; định kỳ kiểm tra, cập nhật các thông tin theo quy định tại Điều 10, 11 Quy định này.

      3. Chịu trách nhiệm tính kịp thời, chính xác các thông tin về hồ sơ đã được cập nhật vào phần mềm và đảm bảo tính thống nhất với hồ sơ giấy, văn bản điện tử đang lưu trữ tại cơ quan, đơn vị; khai thác, sử dụng có hiệu quả phần mềm để cung cấp thông tin nhanh chóng, chính xác phục vụ công tác quản lý.

      4. Áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn thông tin và vận hành thông suốt phần mềm đề xuất các biện pháp để khai thác và sử dụng phần mềm có hiệu quả, đồng thời nghiên cứu, phát hiện và báo cáo với thủ trưởng cơ quan, đơn vị để xem xét, xử lý các vấn đề trong công tác quản lý hồ sơ đã khai báo, cập nhật trên phần mềm.

      5. Trường hợp bị thất lạc hoặc mất mật khẩu đăng nhập phần mềm phải báo cáo thủ trưởng đơn vị có văn bản gửi Vụ Tổ chức cán bộ để được cấp mới.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn