Trách nhiệm thông báo chấm dứt hợp đồng lao động của người sử dụng lao động giúp việc gia đình

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/10/2017

Trách nhiệm thông báo chấm dứt hợp đồng lao động của người sử dụng lao động giúp việc gia đình được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một nhân viên đang làm việc tại một trung tâm giới thiệu việc làm có một thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập Thư Ký Luật như sau: Trách nhiệm thông báo chấm dứt hợp đồng lao động của người sử dụng lao động giúp việc gia đình được pháp luật quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu thông tin tại văn bản pháp luật nào? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cảm ơn! 

Trà Giang (tragiang***@gmail.com)

    • Trách nhiệm thông báo chấm dứt hợp đồng lao động của người sử dụng lao động giúp việc gia đình
      (ảnh minh họa)
    • Trách nhiệm thông báo chấm dứt hợp đồng lao động của người sử dụng lao động giúp việc gia đình được pháp luật quy định tại Điều 11 Thông tư 19/2014/TT-BLĐTBXH hướng dẫn Nghị định 27/2014/NĐ-CP hướng dẫn Bộ luật lao động về lao động là người giúp việc gia đình do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành như sau:

      Trách nhiệm thông báo chấm dứt hợp đồng lao động của người sử dụng lao động tại khoản 3 Điều 13 Nghị định số 27/2014/NĐ-CP quy định như sau:

      1. Trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, người sử dụng lao động thông báo bằng văn bản với Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi người lao động làm việc về việc chấm dứt hợp đồng lao động với lao động giúp việc gia đình.

      2. Văn bản thông báo chấm dứt hợp đồng lao động với người lao động theo phụ lục IV ban hành kèm theo Thông tư này.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm thông báo chấm dứt hợp đồng lao động của người sử dụng lao động giúp việc gia đình theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 19/2014/TT-BLĐTBXH.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn