Trích thuế TNCN của lao động thời vụ 3 tháng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Xin chào Luật sư. Câu hỏi của E như sau : E mới ra trường nên ko rõ lắm về hợp đồng thời vụ, CTy có làm hợp đồng thời vụ 3 tháng với một số người. có phải mỗi tháng khi trả lương E phải trích 10% để đóng thuế tncn ko, và nếu Cty E ko trích 10% tiền lương của những người lao động thời vụ thì tiền lương cty e tra cho những người làm thời vụ có được tính vào chi phí hợp lý khi tính thuế thu nhập doanh nghiệp ko?
    • Chào bạn!

      Khi trả lương cho các hợp đồng thời vụ thì bạn phải khấu trừ 10 % thuế TNCN. Số thuế này là bạn thu hộ cơ quan thuế ( biên lai ghi đích danh người LĐ) và sau này người lao động sẽ quyết toán với cơ quan thuế vào cuối kỳ.

      Nếu bạn trả lương mà không khấu trừ thì cơ quan thuế vẫn coi như bạn đã thu và sẽ yêu cầu đơn vị bạn nộp thay khi tính thuế cho đơn vị của bạn, nếu không thì xem như số lương bạn trả sẽ không được công nhận là chi phí hợp lý.

      Thân ái chào bạn !!!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn