Trợ cấp thôi việc cho thòi gian quân ngũ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Tôi đang cần gấp được tư vấn vì vậy xin phép được đăng lại Xin hỏi Luật sư:  Trước đây tôi đi bộ đội 4 năm( từ 1982 đến 1984 ). sau đó tôi chuyển ngành về 1 Doanh nghiệp nhà nước ( Doanh nghiệp A) từ năm 1984 đến năm 1988. Đến năm 1988 tôi chuyển về công tác tại đơn vị hành chính sự nghiệp ( Đơn vị tự lo nguồn kinh phí). Hiện nay tôi muốn xin chuyển đến nơi công tác mới( 1 DN nhà nước khác). Tôi làm đơn ngày 24-4-2011 và xin nghỉ kể từ ngày 10-5-2011. Trong khoảng thời gian đó tôi vẫn làm việc bính thường và có đề nghị nếu được thì xẽ xin nghỉ từ 10-5-2011 nếu không thì sau 45 ngày tôi xin được thanh lý hợp đồng để được hưởng chế độ thôi việc  Hiên cơ quan giải quyết chế độ cho tôi như sau:  1- Phòng Tổ chức hành chính  giải thích nếu đúng sẽ không giải quyết chế độ thôi việc do ngày xin nghỉ chưa đủ 45 ngày. Nhưng cơ quan sẽ vận dụng để trả ( Trong khi đó đơn xin nghỉ Thủ trưởng đơn vị ký đồng ý cho thanh lý hợp đồng vào ngày 10-5-2011). Như vậy phòng TCHc giải thích như vậy có đúng không. theo tôi hiểu thì Thủ trưởng đã ký đồng ý vào đơn thì không thuộc vào trường hợp đơn phương chấm dứt HĐLĐ và được hưởng trợ cấp thôi việc. Vậy đề nghị Luật sư giúp tôi hiểu rõ vấn đề này.  2 - Hiện cơ quan có trả trợ cấp thôi việc cho tôi cụ thể như sau:   - Chỉ tính thời gian trợ cấp thôi việc cho tôi từ ngày tôi về đơn vị làm ( từ năm 1988 là 22 năm 4 tháng tính tròn là 22 năm)  còn thời gian tôi công tác tại doanh nghiệp A và thời gian trong quân ngũ không được tính và giải thích rằng không tính thời gian tại cơ quan khác do không có khả năng đòi được ( doanh nghiệp này đã được sát nhập vào đơn vị khác) và đơn vị  không được ngân sách cấp nên không có nguồn để trả. Như vậy có đúng không
    • Bạn đã nộp đơn xin thôi việc và đã được đơn vị chấp nhận cho thôi việc thì đơn vị bạn phải trợ cấp thôi việc, phòng tổ chức hành chính giải thích như vậy là sai.

      Theo hướng dẫn tại nghị định 44/2003/NĐ-CP về trợ cấp thôi việc :Trường hợp người lao động trước khi làm việc cho doanh nghiệp nhà nước mà đã có thời gian làm việc ở các đơn vị khác thuộc khu vực nhà nước, nhưng chưa được trợ cấp thôi việc, thì doanh nghiệp nơi người lao động chấm dứt hợp đồng lao động có trách nhiệm chi trả trợ cấp thôi việc cho người lao động đó theo quy định của pháp luật.

      Các đơn vị sử dụng lao động trước đây có trách nhiệm chuyển trả cho doanh nghiệp đã chi trả, nếu đơn vị cũ đã chấm dứt hoạt động thì ngân sách nhà nước sẽ hoàn trả.

      Do đó, việc đơn vị bạn từ chối chi trả trợ cấp thôi việc cho thời gian bạn làm việc ở các đơn vị khác thuộc khu vực nhà nước, nhưng chưa được trợ cấp thôi việc là sai

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn