Trước đây dạy học tại trường tư thục có được miễn tập sự viên chức không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/11/2019

Trước khi trúng tuyển viên chức thì chị tôi đang dạy môn sinh học cấp 3 theo hợp đồng tại 1 trường dân lập tại địa phương. Vậy cho hỏi chị tôi có được miễn tập sự khi ký hợp đồng viên chức tại trường cấp 3 dạy môn sinh học tại trường công lập tại địa phương không?

    • Theo Khoản 1 Điều 10 Thông tư 15/2012/TT-BNV' onclick="vbclick('29CB8', '311832');" target='_blank'>Điều 10 Thông tư 15/2012/TT-BNV quy định các trường hợp miễn tập sự viên chức như sau:

      => Người trúng tuyển viên chức được miễn thực hiện chế độ tập sự khi có đủ các điều kiện sau:

      - Đã có thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc trong ngành, lĩnh vực cần tuyển từ đủ 12 tháng trở lên;

      - Trong thời gian công tác có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều này đã làm những công việc chuyên môn nghiệp vụ phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm được tuyển dụng.

      Theo thông tin bạn cung cấp chị bạn trước khi trúng tuyển viên chức (giáo viên dạy môn sinh học tại trường cấp 3 công lập) đã dạy môn sinh học của trường cấp 3 tư thục. Vậy nên, nếu chị bạn có thời gian dạy trên 12 tháng và đóng BHXH trong quá trình dạy học thì chị bạn sẽ được miễn tập sự khi trúng tuyển viên chức tại trường cấp 3 công lập.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn