Trường hợp nào công đoàn giải quyết lại vụ việc tố cáo?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/04/2020

Tôi có tố cáo đến công đoàn cơ quan việc một cán bộ công đoàn có hành vi vi phạm pháp luật khi đang làm nhiệm vụ và đã nhận được kết luận nội dung tố cáo. Tuy nhiên tôi thấy nội dung trong kết luận nội dung tố cáo không được khách quan. Vậy vụ việc tố cáo này có được giải quyết lại không? Mong ban biên tập hỗ trợ.

    • Theo Khoản 3 Điều 24 Quy định về việc Công đoàn giải quyết và tham gia giải quyết khiếu nại, tố cáo ban hành kèm theo Quyết định 333/QĐ-TLĐ năm 2020 quy định việc giải quyết lại vụ việc tố cáo được thực hiện khi có một trong các căn cứ sau đây:

      - Kết quả xác minh hoặc kết luận nội dung tố cáo thiếu chính xác hoặc thiếu khách quan;

      - Bỏ sót, bỏ lọt thông tin, tài liệu, chứng cứ quan trọng trong khi xác minh hoặc kết luận nội dung tố cáo;

      - Áp dụng không đúng pháp luật trong quá trình xác minh hoặc kết luận nội dung tố cáo.

      => Như vậy, theo như quy định thì nếu như kết luận nội dung tố cáo không được khách quan thì vụ việc tố cáo này sẽ được giải quyết lại.

      Ban biên tập thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn