Trường hợp tạm hoãn thực hiện Hợp đồng lao động

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/11/2016

Hiện công ty tôi có ký hợp đồng lao động 3 năm, ký tháng 08/2014 với chuyên viên kỹ thuật điện. Nhưng do bên xã nơi nhân viên cư trú gọi điện nhập ngũ, theo Nghĩa vụ quân sự. Vậy nếu nhân viên đó nghĩ việc có vi phạm hợp đồng lao động không? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Căn cứ Điều 32 Bộ luật lao động 2012, các trường hợp tạm hoãn thực hiện hợp đồng lao động bao gồm:

      1. Người lao động đi làm nghĩa vụ quân sự.

      2. Người lao động bị tạm giữ, tạm giam theo quy định của pháp luật tố tụng hình sự.

      3. Người lao động phải chấp hành quyết định áp dụng biện pháp đưa vào trường giáo dưỡng, đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, cơ sở giáo dục bắt buộc.

      4. Lao động nữ mang thai theo quy định tại Điều 156 của Bộ luật này.

      5. Các trường hợp khác do hai bên thoả thuận.

      Đồng thời, Điều 33 Bộ luật lao động 2012 quy định: Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày hết thời hạn tạm hoãn hợp đồng lao động đối với các trường hợp quy định tại Điều 32 của Bộ luật này, người lao động phải có mặt tại nơi làm việc và người sử dụng lao động phải nhận người lao động trở lại làm việc, trừ trường hợp hai bên có thỏa thuận khác.

      Như vậy khi anh đi làm nghĩa vụ quân sự theo quy định thì hợp đồng lao động đã ký giữa anh với Công ty sẽ được tạm hoãn, sau khi hết thời hạn tạm hoãn (hết thời hạn nghĩa vụ quân sự hoặc thời gian cụ thể do 2 bên thỏa thuận) thì Công ty phải nhận anh trở lại làm việc.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trường hợp tạm hoãn thực hiện Hợp đồng lao động. Bạn nên tham khảo chi tiết Bộ luật lao động 2012 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn