Tự ý nghỉ việc mà không bàn giao

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Tháng 12/2008 em vào làm việc ở một công ty TNHH vận tải, đến tháng 11/2010 em đã tự ý bỏ việc ở công ty mà không bàn giao lại công việc mình đang làm. Trong thời gian em làm việc ở công ty đó em không được ký HĐLĐ, và cũng không được mua BHXH, BHYT. Hiện nay công ty này đã thông báo với gia đình em là sẽ làm đơn kiện em vì đã bỏ việc ở công ty, như vậy đúng hay sai? và em có phải chịu trách nhiệm gì không? Công ty đó thành lập từ năm 1997 đến nay và có trên 60 lao động và không mot65 ai được mua BHXH. Những người làm việc ở đó chỉ được ký HĐ thỏa thuận là 3 tháng, cứ hết 3 tháng này là ký 3 tháng tiếp theo. Với cách làm việc của công ty này như vậy có vi phạm pháp luật không? nếu vi phạm sẽ bị xử lý như thế nào?

    • Việc Cty không tham gia BHXH cho người lao động và chỉ ký hợp đồng 3 tháng liên tục là sai quy định của bộ Luật Lao động. Tuy nhiên trong tường hợp này ít nhất Cty cũng phải trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động.
      Trường hợp bạn đã tự ý bỏ việc vì có nhiều lý do khác nhau cho nên chúng tôi không thể tư vấn cho bạn được và Cty có quyền khiếu nại bạn trong trường hợp này.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn