Văn phòng Luật sư có bắt buộc phải ký kết hợp đồng lao động với người tập sự không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/06/2019

Em là sinh viên luật, em có một thắc mắc mong ban biên tập tư vấn, sau khi học xong lớp Luật sư thì khi đi thực tập ở văn phòng luật sư có được ký hợp đồng và trả lương không ạ?

 

    • Căn cứ Điều 4 Thông tư 19/2013/TT-BTP' onclick="vbclick('34DBB', '296670');" target='_blank'>Điều 4 Thông tư 19/2013/TT-BTP hướng dẫn tập sự hành nghề luật sư Nhận tập sự hành nghề luật sư quy định:

      1. Người muốn tập sự hành nghề luật sư lựa chọn và thỏa thuận với một tổ chức hành nghề luật sư để tập sự hành nghề luật sư. Tổ chức hành nghề luật sư nhận tập sự cấp Giấy xác nhận về việc nhận tập sự hành nghề luật sư theo mẫu ban hành kèm theo Thông tư này (Mẫu TP-LS-01) và cử luật sư đáp ứng đủ điều kiện theo quy định tại khoản 1 Điều 14 của Luật luật sư và Điều 12 của Thông tư này hướng dẫn người muốn tập sự hành nghề luật sư.

      Người muốn tập sự hành nghề luật sư và tổ chức hành nghề luật sư nhận tập sự có thể ký kết hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật về lao động.

      Như vậy căn cứ quy định của pháp luật thì tổ chức hành nghề luật không bắt buộc phải ký hợp đồng với người tập sự Luật sư.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn