Về chấm dứt HĐLĐ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Kính gửi luật sư: Vừa qua Công ty tôi có giải quyết 01 trường hợp ông A viết đơn xin thôi việc như sau: + Ông A được ký hợp đồng lao động không xác định thời hạn, làm việc từ tháng 2/2009. + Tháng 3, ông A  viết đơn xin nghĩ không hưởng lương từ ngày 23/3 đến 31/12/2012. + Ngày 23/7/2012, ông A viết đơn xin thôi việc. + Ngày 28/7/2012, lãnh đạo Công ty xác nhận đồng ý cho ông A xin thôi việc, và ra quyết định  thôi việc kể từ ngày 01/8/2012. + Ngày 01/8/2012, vì ông A đã không tham gia làm việc tại Công ty, cán bộ Công ty đã phải thông báo bằng điện thoại cho ông A, đề nghị ông A đến làm thủ tục thanh toán nợ với phòng TCKT, bàn giao công việc với phân xưởng sản xuất nơi ông A làm việc và nhận quyết định. Tuy nhiên ông A đã không đến làm việc. + Ngày 30/10/2012 ông A viết đơn kiện Công ty vì đã không cấp quyết định đúng thời hạn để ông A giải quyết chế độ BHTN, và giải quyết trợ cấp cho ông A. Tôi xin hỏi ông A viết đơn kiện như vậy có đúng không, Công ty giải quyết như thế nào mới hợp lý và đúng theo quy định của pháp luật? Xin chân thành cảm ơn!

    • Theo thông tin bạn nêu thì ngày 28/7/2012 công ty đã đồng ý chấm dứt hợp đồng lao động theo đơn yêu cầu của ông A (Quan hệ lao động chấm dứt), theo đó ngày 01/8/2012 công ty ra Quyết định chấm dứt hợp đồng lao động với ông A. Nếu công ty thông báo bằng điện thoại mà ông A không đến thì công ty có thể gửi thông báo bằng văn bản hoặc gửi quyết định cho ông A theo đường bưu điện.

      Việc công ty ban hành quyết định chấm dứt hợp đồng lao động nhưng không giao quyết định cho người lao động là không đúng pháp luật. Kể từ ngày ông A nhận được quyết định chấm dứt hợp đồng lao động thì ông A có quyền khởi kiện quyết định đó trong thời hiệu 1 năm.

      Nếu giữa công ty và ông A có tranh chấp nhau về quyền lợi và nghĩa vụ khi chấm dứt hợp đồng lao động mà hai bên không tự giải quyết được thì một trong hai bên có thể khởi kiện để yêu cầu tòa án giải quyết theo pháp luật.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn