Về hệ số lương tăng thêm của Ban quản lý dự án

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Ông Đào Duy Kiên công tác tại Ban quản lý các dự án giao thông trọng điểm tỉnh Điện Biên, đề nghị cơ quan chức năng giải đáp thắc mắc về hệ số điều chỉnh tăng thêm đối với tiền lương của cán bộ, viên chức làm việc tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng. Ông Kiên hỏi: Hệ số tăng thêm đối với tiền lương của cán bộ, viên chức làm việc tại Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng hiện được áp dụng theo văn bản nào? Trường hợp không còn áp dụng hệ số tăng thêm này thì cơ quan của ông có được lựa chọn mức lương tối thiểu cao hơn mức lương tối thiểu chung, miễn sao không làm tăng thêm chi phí quản lý dự án theo quy định không?

    • Về vấn đề này, Bộ Tài chính cho biết, việc áp dụng hệ số điều chỉnh tăng thêm tiền lương so với mức lương tối thiểu chung đối với các ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản trước đây thực hiện theo quy định tại Điều 4 Thông tư số 12/2011/TT-BLĐTBXH ngày 26/4/2011 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

      Tuy nhiên, tại Thông tư số 10/2012/TT-BLĐTBXH ngày 26/4/2012 đã bãi bỏ Điều 4 Thông tư số 12/2011/TT-BLĐTBXH nêu trên, không còn quy định hệ số điều chỉnh tăng thêm tiền lương so với mức lương tối thiểu chung đối với các ban quản lý dự án đầu tư xây dựng cơ bản.

      Hiện nay, Bộ Tài chính đang lấy ý kiến của các Bộ có liên quan về việc sửa đổi, bổ sung Thông tư số 10/2011/TT-BTC, trong đó có quy định về hệ số điều chỉnh tiền lương tăng thêm.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn