Về việc đã đủ 60 tuổi nhưng mà thời gian chưa đủ để nhận lương hưu.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Về việc Công ty em có các Cô, Chú đã đủ 60 tuổi hưu hiện vẫn đang làm việc nhưng mà thời gian tham gia BHXH chưa đủ để nhận lương hưu như vậy theo các Anh (Chị) có nên để cho các Cô (Chú) này tiếp tục tham gia BHXH đến khi đủ thời gian nhận lương hưu, hay là giảm để nhận BHXH một lần. Nhờ các Anh(chị) tư vấn giải đáp thắc mắc giúp em, vì Cty em có hai trường hợp đính kèm danh sách) + Người thứ nhất đã tham gia BHXH được 16 năm 3 tháng: + Người thứ thứ hai đã tham gia BHXH được 10 năm 1 tháng. Rất mong nhận được câu trả lời từ các Anh (Chị)

    • Theo quy định hiện nay về luật BHXH người lao động có đủ điều kiện về tuổi đời và thời gian tham gia BHXH thì được hưởng chế độ hưu trí ( nam 60 tuổi và nữ 55 tuổi có thời gian tham gia BHXH đủ 20 năm).
      Nếu không đủ điều kiện hưởng chế độ hưu trí thì hưởng BHXH 1 lần.
      Theo quy định tại Điều 2 khoản 2 luật BHXH quy định đối tượng tham gia BHXH:
      “...1. Người lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc là công dân Việt Nam, bao gồm:
      a) Người làm việc theo hợp đồng lao động không xác định thời hạn, hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ ba tháng trở lên;...”
      Trường hợp đóng BHXH bắt buộc tiếp tục đến khi đủ 20 năm thì vẫn được hưởng lương hưu.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn