Việc bồi thường tai nạn lao động có được thực hiện cộng dồn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Chị Hoàng bị tai nạn lao động và đã có đơn đề nghị công ty P bồi thường. Tuy nhiên, sau nhiều tháng kể từ khi có đơn đề nghị công ty P bồi thường thì chị vẫn chưa nhận được bồi thường. Khi trực tiếp hỏi người phụ trách về vấn đề này của công ty P thì người này trả lời: Trường hợp của chị Hoàng chờ thêm một thời gian nữa, nếu có tai nạn lao động xảy ra thì sẽ cộng dồn để thực hiện thủ tục bồi thường một lần. Việc bồi thường tai nạn lao động có được thực hiện cộng dồn như giải thích của công ty P không?
    • Điểm a khoản 2 Điều 3 Thông tư số 04/2015/TT-BLĐTBXH ngày 02 tháng 02 năm 2015 của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hướng dẫn thực hiện chế độ bồi thường, trợ cấp và chi phí y tế của người sử dụng lao động đối với người lao động bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, người lao động xác định nguyên tắc bồi thường, đó là “Việc bồi thường đối với người lao động bị tai nạn lao động được thực hiện từng lần. Tai nạn lao động xảy ra lần nào thực hiện bồi thường lần đó, không cộng dồn các vụ tai nạn đã xảy ra từ các lần trước đó”.

      Như vậy, việc chưa giải quyết bồi thường tai nạn lao động cho chị Hoàng của công ty P vì lý do nếu có tai nạn lao động thì cộng dồn và thực hiện thủ tục một lần là không đúng quy định pháp luật. Chị Hoàng có thể căn cứ vào quy định trên để yêu cầu người sử dụng lao động của công ty P thực hiện bồi thường tai nạn lao động theo từng lần.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn