Việc quản lý, giám sát, đánh giá thực hiện và kinh phí thực hiện chương trình an toàn, vệ sinh lao động giai đoạn 2021 - 2025?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 15/03/2022

Việc quản lý, giám sát, đánh giá thực hiện chương trình quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động giai đoạn 2021 - 2025? Kinh phí thực hiện chương trình an toàn, vệ sinh lao động giai đoạn 2021 - 2025? Mong được giải đáp.

    • Việc quản lý, giám sát, đánh giá thực hiện chương trình quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động giai đoạn 2021 - 2025

      Căn cứ theo Tiểu mục 5 Mục III Chương trình quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động giai đoạn 2021 - 2025 ban hành kèm theo Nghị quyết 19/NQ-CP năm 2022' onclick="vbclick('7AE26', '360539');" target='_blank'>Nghị quyết 19/NQ-CP năm 2022 quy định về việc quản lý, giám sát, đánh giá thực hiện chương trình như sau:

      a) Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp của các cấp, các ngành từ trung ương đến địa phương, giữa các cơ quan có liên quan, các tổ chức chính trị, xã hội, hiệp hội ngành nghề, doanh nghiệp, tổ chức phi chính phủ trong triển khai thực hiện các mục tiêu của Chương trình.

      b) Khuyến khích, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước, các quốc gia tham gia và đóng góp nguồn lực, kinh nghiệm để thực hiện Chương trình; chủ động triển khai các biện pháp cải thiện điều kiện lao động, quản lý và đánh giá rủi ro về an toàn, vệ sinh lao động.

      c) Xây dựng và triển khai các chương trình hành động để triển khai chương trình quốc gia về an toàn, vệ sinh lao động; lồng ghép các hoạt động của Chương trình với các dự án, chương trình khác trong lĩnh vực lao động.

      d) Sử dụng có hiệu quả các nguồn lực thực hiện Chương trình; phối hợp, lồng ghép nguồn lực của Chương trình với các nguồn lực hiện có (nguồn Quỹ Bảo hiểm y tế, Quỹ Bảo hiểm tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp,...) và nguồn xã hội hóa.

      Kinh phí thực hiện chương trình an toàn, vệ sinh lao động giai đoạn 2021 - 2025

      Theo Mục V Chương trình này cũng quy định về kinh phí thực hiện chương trình an toàn, vệ sinh lao động 2021 - 2025 như sau:

      a) Ngân sách nhà nước bố trí trong dự toán ngân sách hàng năm của các bộ, ngành, cơ quan trung ương và các địa phương; các chương trình, đề án liên quan theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước;

      b) Tài trợ, viện trợ quốc tế và huy động từ xã hội, cộng đồng và các nguồn hợp pháp khác;

      2. Các bộ, ngành và địa phương lập dự toán ngân sách hàng năm để thực hiện Chương trình và quản lý, sử dụng kinh phí theo quy định của pháp luật về ngân sách nhà nước.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn