Viên chức được cấp có thẩm quyền chuyển công tác đến đơn vị khác có giải quyết chế độ thôi việc?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/11/2019

Tôi đang làm việc tại đơn vị sự nghiệp công lập, đơn vị tôi có viên chức được lãnh đạo thuyên chuyển công tác sang đơn vị khác. Cho hỏi là trường hợp này đơn vị tôi có giải quyết chế độ thôi việc cho viên chức này không? Xin tư vấn giúp tôi.

    • Theo quy định tại Khoản 4 Điều 3 Thông tư 03/2019/TT-BNV' onclick="vbclick('62C92', '311657');" target='_blank'>Điều 3 Thông tư 03/2019/TT-BNV của Bộ Nội vụ sửa đổi quy định tuyển dụng công chức, viên chức thì:

      "Điều 14. Chấm dứt hợp đồng làm việc trong trường hợp viên chức chuyển công tác đến cơ quan, đơn vị khác

      1. Khi viên chức chuyển đến cơ quan, đơn vị khác thì phải chấm dứt hợp đồng làm việc với đơn vị sự nghiệp đang làm việc và được giải quyết các chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật. Trường hợp viên chức được cấp có thẩm quyền đồng ý chuyển đến đơn vị sự nghiệp công lập khác thì không thực hiện việc tuyển dụng mới và không giải quyết chế độ thôi việc."

      Như vậy, đối với trường hợp viên được cấp có thẩm quyền đồng ý chuyển đến đơn vị sự nghiệp công lập khác thì không giải quyết chế độ thôi việc đối với viên chức này.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 3 Thông tư 03/2019/TT-BNV Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn