Xác định doanh thu tính thuế thu nhập cá nhân.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Trường hợp tôi không hoạt động kinh doanh thường xuyên nhưng trong năm 2015 có phát sinh hợp đồng tư vấn với công ty A là 80 triệu và công ty B là 150 triệu. Nhưng do công ty B huỷ hợp đồng và có bồi thường cho tôi 50 triệu. Vậy tôi muốn hỏi trường hợp tôi xác định doanh thu tính thuế thu nhập cá nhân như thế nào?
    • Căn cứ Điều 3 Thông tư số 92/2015/TT-BTC ngày 15/6/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn về tính thuế đối với cá nhân kinh doanh nộp thuế theo từng lần phát sinh quy định: thì cá nhân có tổng doanh thu từ 100 triệu đồng/năm trở lên phải nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân.

      Doanh thu tính thuế giá trị gia tăng và doanh thu tính thuế thu nhập cá nhân là doanh thu bao gồm thuế của toàn bộ tiền cung ứng dịch vụ được xác định theo hợp đồng dịch vụ bao gồm cả khoản trợ giá, phụ thu, phụ trội; các khoản bồi thường, phạt vi phạm hợp đồng mà cá nhân kinh doanh được hưởng không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền.

      Như vậy doanh thu tính thuế thu nhập cá nhân của bạn bao gồm khoản thu nhập từ công ty A là 80 triệu đồng cộng với khoản bồi thường do huỷ hợp đồng của công ty B là 50 triệu đồng./.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư 92/2015/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn