Xin hỏi về HĐLĐ cho nhân viên trong Công ty

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Chào Luật sư; Xin Luật sư giải đáp thắc mắc của tôi như sau: - Công ty chúng tôi thuộc dạng Công ty Cổ phần và hiện tại chúng tôi không có nhiều bộ phận. Thực chất chỉ có 2 chức danh là Giám Đốc và Nhân viên; - Giám Đốc quyết định trả lương cho mọi người với mức thu nhập hàng tháng khoảng tầm 15 triệu (đã bao gồm các khoản trích theo lương + Thuế TNCN (nếu có)); - Đối với mức lương đóng BH với những nhân viên bình thường tôi để ở mức 3.317.000 riêng Giám Đốc tôi đóng BH ở mức lương cao hơn 5% (tương đương 3.482.850); Vậy xin Luật sư cho tôi hỏi với những khoản thu nhập còn lại (cho đủ 15 triệu/ người/ tháng) tôi nên chia ra những khoản phụ cấp nào và liệu các khoản phụ cấp đấy có tỷ lệ nhất định nào hay không hay tôi có thể cho tuỳ ý miễn sao đủ số tiền đã thoả thuận trả cho NLĐ là được ah? Tôi xin chân thành cảm ơn.

    • Chào bạn.

      Theo nội dung trình bày của bạn thì công ty bạn trả lương thực tế cao hơn mức lương thỏa thuận trong hợp đồng lao động. Mức lương trong hợp đồng lao động là cơ sở để tham gia các chế độ về BHXH, BHYT, BHTN... VÀ DĨ NHIÊN MỨC LƯƠNG NÀY ĐẢM BẢO CAO HOẶC BẰNG MỨC LƯƠNG TỐI THỂU VÙNG LÀ PHÙ HỢP QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT.

      Việc công ty trả lương là căn cứ thỏa thuận trong hợp đồng lao động, chức danh công việc, hiệu quả lao động và thang bảng lương.Riêng việc phân bổ tỷ trọng lương như thế nào là việc nội bộ của đơn vị chứ luật sư không tư vấn nội dung này nhé bạn.

      Thân chào

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn