Xin hỏi về lương sau 2 tháng thử việc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016

Em hiện đang làm tại 1 Doanh nghiệp nhà nước.Trong 2 tháng thử việc em được 85% lương,sau đó em kí hợp đồng không xác định thời hạn, công ty trả lời lương em vẫn là 85% trong 1 năm đầu tiên rồi mới được 100%. Em xin hỏi công ty quy định như vậy là đúng hay sai ạ? Em xin chân thành cảm ơn!

    • Theo Điều 28 BLLĐ 2012 quy định: "Tiền lương của người lao động trong thời gian thử việc do hai bên thỏa thuận nhưng ít nhất phải bằng 85% mức lương của công việc đó."
      Quy định này được hiểu rằng, 85% mức lương của công việc là lương bạn nhận được trong thời gian thử việc. Hết thời gian thử việc, bạn đã ký với Công ty HĐLĐ không xác định thời hạn và bạn được hưởng 100% mức lương của công việc đó.
      Vậy, khi hết thời gian thử việc, bạn đã ký HĐLĐ không xác định thời hạn với Công ty nhưng Công ty chỉ trả cho bạn 85% lương là không đúng với quy định pháp luật.
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn