Xin nghỉ việc khi chưa kí lại hợp đồng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Tôi làm việc cho một công ty liên doanh. Được gần 5 tháng, hợp đồng 1 năm kí cuối tháng 3. Đầu tháng 7 tôi có thông báo được tăng lương và chuyển hợp đồng (chuyển sang hợp đồng dài hạn). Nhưng đến thời điểm này tôi vẫn chưa kí bất kí giấy tờ gì liên quan đến hợp đồng mới. (Lương thì đã tăng) Xin hỏi nay tôi muốn xin nghỉ thì phải áp dụng các quy định cho nhân viên kí hợp đồng ngắn hạn hay dài hạn? Tôi phải chấp hành những quy định gì và được hưởng những quyền lợi gì? Tôi phải báo trước cho công ty bao nhiêu ngày?

    • Mặc dù hợp đồng mới bạn và công ty chưa tiến hành ký kết nhưng thực tế bạn và công ty lại đang cùng thực hiện hợp đồng mới và tôi hiểu rằng hợp đồng mới của bạn là hợp đồng không xác định thời hạn do đó bạn phải thực hiện nghĩa vụ báo trước 45 ngày làm việc trước khi nghỉ việc.

      Trường hợp của bạn do chưa làm việc đủ 1 năm nên sẽ không được nhận khoản trợ cấp 1/2 tháng lương đối với 1 năm làm việc tại công ty.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn