Xin về Tết sớm nên công ty không thưởng lương tháng 13 đúng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/04/2021

Dạ em muốn nhờ Luật sư giúp em vấn đề này ạ. Tết vừa rồi em có xin về Tết sớm nên công ty không thưởng lương tháng 13 có đúng không ạ?

    • Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn không có định như thế nào là tháng lương 13, tuy nhiên có thể hiểu đây là khoản tiền thưởng cho người lao động.

      Điều 104 Bộ luật Lao động 2019 quy định về vấn đề thưởng như sau:

      - Thưởng là số tiền hoặc tài sản hoặc bằng các hình thức khác mà người sử dụng lao động thưởng cho người lao động căn cứ vào kết quả sản xuất, kinh doanh, mức độ hoàn thành công việc của người lao động.

      - Quy chế thưởng do người sử dụng lao động quyết định và công bố công khai tại nơi làm việc sau khi tham khảo ý kiến của tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở đối với nơi có tổ chức đại diện người lao động tại cơ sở.

      Như vậy, vấn đề lương tháng 13 (tiền thưởng) là vấn đề nội bộ của mỗi công ty mà pháp luật không căn thiệp. Mỗi công ty lại có quy chế thưởng khác nhau.

      Do đó trường hợp của bạn xin về Tết sớm nên công ty không thưởng lương tháng 13 là đúng hay sai phải dựa vào nội dung quy chế thưởng tại công ty bạn đang làm việc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn