Xử lý kỷ luật ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/09/2016

Công ty chúng tôi có một công nhân sản xuất, trong quá trình làm việc anh không vi phạm nội quy cơ quan nhưng do hàn cảnh gia đình có bất hòa chuyện tiền nong nên vợ và con thường xuyên gọi điện thoại cho Phòng Tổ chức và một số công nhân quen biết để truy hỏi chuyện tiền lương kể cả lên tận cơ quan xin giử lại tiền lương của chồng mình.Mặc dù công nhân này đã bị lập biên bản yêu cầu chấn chỉnh chuyện riêng gia đình nhưng người vợ vẫn tái diễn việc tra hỏi tiền lương trong cơ quan gây phiền nhiểu cho đồng nghiệp và cấp trên.Hiện công ty dự định sẽ áp dụng điều 38 Bộ Luật LĐ để chấm dứt HĐLĐ với người công nhân này. Xin luật sư cho biết : 1/ Công ty có thể áp dụng điều 38 Bộ Luật LĐ để chấm dứt HĐLĐ với người công nhân này được không ? 2/ Do nội quy cơ quan về kỷ luật lao động không nêu trường hợp người thân công nhân quấy rối tại cơ quan nên cơ quan chưa biết áp dụng hình thức kỷ luật nào.Xin tư vấn thêm. Trân trọng cám ơn luật sư.

    • 1/Trường hợp này rất tiếc không thể áp dụng điều 38 Bộ luật lao động để chấm dứt HĐLĐ với đối tượng này được, bởi lẽ: không có lỗi vi phạm, không có mối quan hệ nhân quả giữa hành vi và hậu quả gây ra.

      2/ Người lao động không có vi phạm nội quy, không có lỗi vi phạm mà do hành vi người nhà quấy rối anh ta mà ảnh hưởng đến công ty. Do đó công ty phải làm việc với anh ta hoặc mời vợ anh ta lên công ty để yêu cầu chấm dứt hành vi quấy rối này.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn