Yêu cầu doanh nghiệp chia trả lương

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2016

Hiện có 1 trường hợp là lao động nữ làm việc cho doanh nghiệp may thêu vi tính (làm việc được 1 năm nhưng không ký kết hợp đồng lao động). Tết Nguyên đán, doanh nghiệp chỉ trả 20% tiền lương tháng 1 cho công nhân, công nhân không đồng ý và thỏa thuận thì doanh nghiệp nói sẽ trả 70% lương nhưng yêu cầu phải làm việc đến 28 tết âm lịch mới cho nghỉ. Trong khi hiện nay doanh nghiệp đang đổi chủ sở hữu, do đó công nhân (đa phần đều không có hợp đồng lao động) sợ chủ doanh nghiệp mới không chi trả số lương trên. Nay công nhân muốn doanh nghiệp chi trả hết số lương tháng 1 để về quê đón tết. Xin tư vấn hướng giải quyết đối với doanh nghiệp để đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

    • Việc trước tiên của người lao động là yêu cầu người sử dụng lao động ký hợp đồng lao động để đảm bảo quyền lợi chính đáng khi có tranh chấp. Nếu chưa ký được hợp đồng lao động thì cần phải chuẩn bị các tài liệu, chứng cứ để chứng minh có tồn tại quan hệ lao động giữa các bên.

      Để được trả lương, thưởng trong dịp tết nguyên đán thì trước tiên người lao động cần hoàn thành công việc được giao, đoàn kết và chia sẻ những khó khăn cùng doanh nghiệp trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế hiện nay.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn