2 vợ chồng cùng nằm trong Ban chấp hành của Hội thì có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/09/2016

Kính gởi các anh chị! cho em hỏi câu hỏi như sau: Em là hội viên Hội người khuyết tật thành phố. Về cơ cấu ban lãnh đạo Hội ( ban chấp hành) mà 2 vợ chồng cùng nằm trong Ban chấp hành của Hội thì có được không? Đúng hay sai? Xin cho em biết dựa vào căn cứ, quy định nào.

    • Hiện nay, về các văn bản pháp lý, Chính phủ, Bộ Nội vụ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng không có quy định cụ thể nào cho tiêu chuẩn của các ủy viên Ban Chấp hành Hội như chị Nguyễn Thị Thu Hiền đề cập. Mỗi Hội đều hoạt động theo Điều lệ Hội và việc bầu Ban Chấp hành thực hiện theo Điều lệ Hội.

      Theo Điều lệ Hội Người khuyết tật thành phố Đà Nẵng (được phê duyệt tại Quyết định số 4597/QĐ-UBND ngày 21/6/2010 của Chủ tịch UBND thành phố) thì Ban Chấp hành Hội là cơ quan lãnh đạo Hội giữa 2 nhiệm kỳ Đại hội và số lượng Ủy viên Ban Chấp hành do Đại hội ấn định và trực tiếp bầu.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn