25 tuổi có làm được bí thư đoàn xã?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/01/2021

Tôi nay năm 24 tuổi, sang năm đủ 25 thì tôi có đủ tuổi để làm bí thư đoàn xã không? Vì nay tôi nghe nói thành đoàn có công văn đề nghị rà soát cán bộ đoàn không được quá 25 tuổi?

    • Theo Điều 11 Quyết định 289-QĐ/TW năm 2010 quy định về tiêu chuẩn cán bộ đoàn cấp cơ sở (xã, phường, thị trấn) như sau:

      - Trình độ chuyên môn từ trung cấp trở lên, trình độ lý 1uận chính trị sơ cấp.

      - Giữ chức vụ không quá 35 tuổi.

      Đối với vùng đặc biệt khó khăn, biên giới, hải đảo, đối tượng chính sách, trình độ văn hoá nói chung từ tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên, đã được bồi dưỡng chương trình lý luận chính trị sơ cấp. Giữ chức vụ không quá 37 tuổi.

      Căn cứ quy định trên, trường hợp bạn 25 tuổi thì vẫn có thể trở thành cán bộ đoàn cấp xã (bí thư đoàn xã) nếu anh đáp ứng đủ các điều kiện còn lại. Về việc thành đoàn có ra công văn rà soát, bạn vui lòng đối chiếu với quy định trên để thực hiện đúng. Nếu có thắc mắc hoặc không đồng ý với công văn này bạn có thể liên hệ với Thành đoàn để được hướng dẫn và giải quyết.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn