Ai có quyền công nhận một người đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Ai có quyền công nhận một người đã hoàn thành Nghĩa vụ quân sự? Em trai tôi còn 1 tháng nữa là sẽ hoàn thành Nghĩa vụ quân sự. Tôi có thắc mắc là nó đã đi lính được 2 năm, nếu giờ nó xuất ngũ thì ai sẽ là người công nhận rằng nó đã hoàn thành Nghĩa vụ quân sự? Ban biên tập có thể làm rõ cho tôi vấn đề này được không? Mong nhận được tư vấn từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Sau khi hoàn thành thời gian đi nghĩa vụ quân sự là 2 năm theo quy định hiện hành, khi xuất ngũ, em bạn chắc chắn sẽ được công nhận là đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự.

      Còn về thẩm quyền công nhận một người đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự được quy định cụ thể tại Khoản 2 Điều 42 Luật nghĩa vụ quân sự 2015: Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp huyện quyết định công nhận hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại ngũ đối với công dân.

      Nếu có thắc mắc về vấn đề công nhận hoàn thành nghĩa vụ quân sự, bạn có thể liên hệ Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp huyện để biết thêm chi tiết.

      Trên đây là quy định về người có quyền công nhận một người đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật nghĩa vụ quân sự 2015 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn