Ai được miễn đăng ký nghĩa vụ quân sự?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/09/2016

Ai được miễn đăng ký Nghĩa vụ quân sự? Chuyện là con trai tôi đã đủ 18 tuổi nhưng nó đã đậu đại học. Vậy, con trai tôi có được miễn đăng ký Nghĩa vụ quân sự hay không? Pháp luật quy định trường hợp này thì được miễn Nghĩa vụ quân sự? Mong nhận được tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

    • Trường hợp của con bạn không thuộc đối tượng được miễn đăng ký nghĩa vụ quân sự. Nếu con bạn học đại học thì chỉ được tạm hoãn tham gia nghĩa vụ quân sự thôi, con bạn vẫn phải đăng ký nghĩa vụ quân sự như bình thường.

      Các đối tượng được miễn nghĩa vụ quân sự quy định cụ thể tại Điều 14 Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 gồm có: Người khuyết tật, người mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh tâm thần hoặc bệnh mãn tính theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là quy định về đối tượng được miễn đăng ký nghĩa vụ quân sự. Bạn nên tham khảo chi tiết Luật Nghĩa vụ quân sự 2015 để nắm rõ quy định này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn