Bảo đảm chất lượng điện năng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/09/2016

Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Giám đốc của một Công ty TNHH. Doanh nghiệp của tôi có nhu cầu sử dụng điện khá lớn để phục vụ cho sản xuất. Chúng tôi có ký một hợp đồng mua bán điện với một đơn vị điện lực. Tuy nhiên, tôi đang rất thắc mắc vấn đề bảo đảm chất lượng điện năng được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào đang quy định về vấn đề này? Tôi rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

    • Hiện nay, vấn đề bảo đảm chất lượng điện năng đang được quy định tại Điều 26 Luật Điện lực 2004.

      Theo đó, việc bảo đảm chất lượng điện năng được quy định như sau:

      1. Đơn vị phát điện, truyền tải điện, phân phối điện phải bảo đảm điện áp, tần số dòng điện phù hợp với Tiêu chuẩn Việt Nam, công suất, điện năng và thời gian cung cấp điện theo hợp đồng. Trường hợp không bảo đảm tiêu chuẩn điện áp, tần số dòng điện, công suất, điện năng và thời gian cung cấp điện theo hợp đồng đã ký mà gây thiệt hại cho bên mua điện thì bên bán điện phải bồi thường cho bên mua điện theo quy định của pháp luật.

      2. Bên mua điện có trách nhiệm bảo đảm các trang thiết bị sử dụng điện của mình hoạt động an toàn để không gây ra sự cố cho hệ thống điện, không làm ảnh hưởng đến chất lượng điện áp của lưới điện.

      Ngòai ra, vấn đề này còn được hướng dẫn tại Điều 15 Nghị định 137/2013/NĐ-CP.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về vấn đề bảo đảm chất lượng điện năng. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Luật Điện lực 2004.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn