Các Hội đồng trong hoạt động nhiếp ảnh.

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/09/2016

Các Hội đồng trong hoạt động nhiếp ảnh là những hội đồng nào? Tôi là dân trong nghề nhiếp ảnh, đang tìm hiểu pháp luật về ngành nghề của mình. Không biết, theo quy định của pháp luật thì các hội đồng trong hoạt động nhiếp ảnh là những hội đồng nào? Trước đây tôi cũng được làm việc với một vài cơ quan nhưng chưa nắm rõ hết các hội đồng này. Rất mong nhận được sự tư vấn của các anh chị!

    • Các Hội đồng trong hoạt động nhiếp ảnh theo quy định là:

      - Hội đồng thẩm định được thành lập để giúp cơ quan quản lý nhà nước thẩm định tác phẩm để cấp giấy phép triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh. Khi thấy có dấu hiệu vi phạm Điều 5 của Nghị định 72/2016/NĐ-CP thì cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền thành lập Hội đồng thẩm định để tư vấn trước khi cấp hoặc không cấp giấy phép triển lãm tác phẩm nhiếp ảnh.

      - Hội đồng nghệ thuật, Hội đồng Giám khảo hoặc Ban Giám khảo được thành lập để giúp Ban Tổ chức tuyển chọn tác phẩm trưng bày triển lãm, chấm giải thưởng triển lãm, thi, liên hoan, vận động sáng tác tác phẩm nhiếp ảnh.

      Các Hội đồng trong hoạt động nhiếp ảnh bao gồm các hội đồng trên. Và các hội đồng này được quy định tại Điều 14 Nghị định 72/2016/NĐ-CP về quản lý các hoạt động nhiếp ảnh.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn