Chế độ làm vệ sinh hệ thống sản xuất, vận chuyển và bảo quản của Cơ sở sản xuất dầu cá, mỡ cá

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/03/2017

Bạn đọc Nguyễn Tuấn Minh, địa chỉ mail tuanminh****@gmail.com thắc mắc: Chế độ làm vệ sinh hệ thống sản xuất, vận chuyển và bảo quản của Cơ sở sản xuất dầu cá, mỡ cá được quy định như thế nào? Tôi nghe nói nhà nước đã ban hành quy định quản lý về đảm bảo an toàn thực phẩm cho các cơ sở sản xuất dầu cá, mỡ cá nên rất quan tâm tới nội dung này. Nay tôi gửi thắc mắc trên đến các quý Ban biên tập Thư Ký Luật, mong Ban biên tập giải đáp cho tôi được rõ. Tôi cảm ơn nhiều.

    • Chế độ làm vệ sinh hệ thống sản xuất, vận chuyển và bảo quản của Cơ sở sản xuất dầu cá, mỡ cá được quy định tại Tiểu mục 7 Mục II Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia: Cơ sở sản xuất dầu cá, mỡ cá - Yêu cầu bảo đảm an toàn thực phẩm (Ký hiệu: QCVN 02 - 24: 2017/BNNPTNT), được ban hành kèm theo Thông tư 03/2017/TT-BNNPTNT (Có hiệu lực từ ngày 30/03/2017), theo đó:

      7. Chế độ làm vệ sinh hệ thống sản xuất, vận chuyển và bảo quản dầu cá, mỡ cá: khi làm vệ sinh định kỳ phải đảm bảo sạch dầu cá, mỡ cá còn lại trên hệ thống. Nếu sử dụng hơi nước hoặc nước phải đảm bảo hệ thống sau khi làm vệ sinh thoát nước hết, khô ráo trước khi tiếp xúc với dầu cá, mỡ cá. Trường hợp sử dụng chất tẩy rửa, kiềm, thì các bề mặt hệ thống phải được rửa bằng nước sạch để đảm bảo không còn dư lượng.Trường hợp sử dụng dầu cá, mỡ cá để làm vệ sinh thì dầu cá, mỡ cá phải có chất lượng tương đương hoặc cao hơn dầu cá, mỡ cá đang sản xuất.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Chế độ làm vệ sinh hệ thống sản xuất, vận chuyển và bảo quản của Cơ sở sản xuất dầu cá, mỡ cá, được quy định tại QCVN 02 - 24: 2017/BNNPTNT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn