Chỗ để xe trong chung cư hộ gia đình không sử dụng đến có được cho thuê không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/11/2019

Theo quy định của chung cư thì một hộ gia đình có 2 chỗ để xe máy và 1 chỗ để xe ô tô. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi. Trường hợp hộ gia đình không sử dụng hết chỗ để xe trên thì có quyền cho thuê không ạ? Mong sớm nhận phản hồi.

    • Tại Khoản 2 Điều 8 Thông tư 02/2016/TT-BXD Quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư do Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành, có quy định:

      - Đối với nhà chung cư có một chủ sở hữu thì chỗ để xe thuộc quyền sở hữu, quản lý của chủ sở hữu nhưng phải được sử dụng theo đúng nội dung dự án được phê duyệt, quy định của Luật Nhà ở và Quy chế này.

      - Trường hợp nhà chung cư phải có đơn vị quản lý vận hành thì do đơn vị quản lý vận hành thực hiện quản lý chỗ để xe này; nếu thuộc diện không phải có đơn vị quản lý vận hành thì chủ sở hữu tự quản lý hoặc thuê đơn vị khác thực hiện quản lý chỗ để xe này.

      => Như vậy, theo quy định trên thì chỗ để xe trên thuộc quyền sở hữu và quản lý của hộ gia đình đó, hộ gia đình có quyền bán cho người khác, hoặc cho người khác thuê nếu trong quy chế sử dụng nhà chung cư đó có quy định như vậy. Trường hợp quy chế sử dụng nhà chung cư không có quy định thì chỗ để xe đó thuộc quản lý của đơn vị vận hành nhà chung cư.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn