Chồng chéo, trùng lặp trong cơ quan thanh tra về tham nhũng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/07/2019

Trong việc thanh tra về tham nhũng thì không tránh khỏi các vấn đề chồng chéo, trùng lặp về phạm vị, đối tượng nội dung, vậy theo quy định mới thì các cơ quan sẽ xử lý như thế nào?

    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 63 Nghị định 59/2019/NĐ-CP (có hiệu lực ngày 15/8/2019) thì khi phát hiện việc thanh tra có sự chồng chéo, trùng lập về phạm vi, đối tượng, nội dung trong thanh tra về tham nhũng sẽ xử lý như sau:

      "Khi phát hiện chồng chéo về phạm vi, đối tượng, nội dung, thời gian thanh tra giữa Thanh tra các bộ, giữa Thanh tra bộ với Thanh tra tỉnh thì các Cơ quan thanh tra có trách nhiệm phối hợp, trao đổi, thống nhất hướng xử lý, cụ thể như sau:

      a) Cuộc thanh tra chồng chéo về phạm vi, đối tượng, nội dung, thời gian thanh tra giữa Thanh tra các bộ thì Thanh tra của bộ có chức năng quản lý nhà nước về ngành, lĩnh vực hoạt động chính của đối tượng thanh tra tiến hành thanh tra;

      b) Cuộc thanh tra chồng chéo về phạm vi, đối tượng, nội dung, thời gian thanh tra giữa Thanh tra bộ với Thanh tra tỉnh thì Thanh tra bộ tiến hành thanh tra."

      Như vậy, khi phát hiện việc thanh tra có sự chồng chéo, trùng lập về phạm vi, đối tượng, nội dung trong thanh tra về tham nhũng thì cơ quan thanh tra phối hợp, trao đổi và thống nhất hướng xử lý như quy định trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn