Chủ xe khách có phải chịu tiền xe khách thay thế cho khách hàng khi bị tạm giữ phương tiện giữa đường

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/11/2019

Hôm trước, chúng em có mua vé xe Phương Trang để đi Đà Lạt. Tuy nhiên, đang đi giữa đường thì tài xế bị phạt vi phạm hành chính và bị tạm giữ phương tiện. Chúng tôi đang giữa đường như vậy phải bắt xe khác để tiếp tục chuyến đi của mình. Hỏi: Như vậy có phù hợp không, tài xế có phải chịu trách nhiệm về khoản tiền xe còn lại này không?

    • Căn cứ Khoản 3 Điều 78 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định về tạm giữ phương tiện, giấy tờ có liên quan đến người điều khiển và phương tiện vi phạm có nội dung như sau:

      "Khi phương tiện bị tạm giữ theo quy định tại Khoản 1, Khoản 2 Điều này, chủ phương tiện phải chịu mọi chi phí (nếu có) cho việc sử dụng phương tiện khác thay thế để vận chuyển người, hàng hóa được chở trên phương tiện bị tạm giữ."

      => Như vậy, chủ phương tiện là công ty vận tải Phương Trang phải chịu chi phí tiền xe khi các bạn phải đón xe khách khác để đến Đà Lạt.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn