Chuẩn bị kích nổ lựu đạn bằng ống nổ điện được thực hiện như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/03/2020

Xin chào Ban biên tập. Việc chuẩn bị kích nổ lựu đạn bằng ống nổ điện được thực hiện như thế nào? Văn bản nào quy định? Xin cảm ơn!

    • Theo quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia QCVN 08:2019/BQP ban hành theo Thông tư 158/2019/TT-BQP thì việc chuẩn bị kích nổ bằng ống nổ điện thực hiện trình tự theo các bước sau:

      + Rải dây dẫn điện từ vị trí đặt thiết bị điểm hỏa đến vị trí kích nổ đầu đạn (đường dây trục chính);

      + Lắp ống nổ điện vào thuốc nổ mồi;

      + Dùng băng dính hoặc dây gai (sợi PP) buộc chặt ống nổ điện với thuốc nổ mồi;

      + Liên kết (nối) dây của ống nổ điện với dây dẫn điện, dùng băng dính cách điện bọc kín chỗ tiếp nối, cố định dây dẫn điện bằng băng dính. Mạch điện nối các ống nỏ điện có thể mắc nối tiếp hoặc mắc song song với nhau tuỳ theo phương án và quy trình đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Sơ đồ mạch điện nối các ống nổ điện mắc nối tiếp hoặc song song như trong Hình A6 và Hình A7, Phụ lục A.

      => Để hiểu thêm Bạn tham khảo phụ lục A hình A6, A7 của thông tư trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn