Chứng chỉ hành nghề lưu trữ phải có giấy xác nhận thời gian làm việc?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/09/2020

Tôi hiện đang công tác lĩnh vực lưu trữ, tôi dự định nộp hồ sơ đề nghị cấp chứng chỉnh hành nghề lưu trữ. Tuy nhiên trong hồ sơ cần phải có giấy xác nhận thời gian làm việc trong lĩnh vực lưu trữ tại cơ quan tôi đang làm không ạ? Nếu có thì bao nhiêu năm mới đủ điều kiện để nộp hồ sơ?

    • Theo Điều 20 Nghị định 01/2013/NĐ-CP quy định về hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ như sau:

      - Đơn đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ.

      - Giấy chứng nhận kết quả kiểm tra nghiệp vụ lưu trữ.

      -Giấy xác nhận thời gian làm việc từ 05 năm trở lên trong lĩnh vực lưu trữ của cơ quan, tổ chức nơi cá nhân làm việc. Người xác nhận phải chịu trách nhiệm về sự chính xác của nội dung xác nhận.

      - Bản sao chứng thực Bằng tốt nghiệp chuyên ngành phù hợp từng lĩnh vực hành nghề

      - Sơ yếu lý lịch có xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

      - Hai ảnh 2 x 3 cm (chụp trong thời hạn không quá 6 tháng).

      Như vậy, trong hồ sơ đề nghị cấp Chứng chỉ hành nghề lưu trữ buộc phải có giấy xác nhận thời gian làm việc từ 05 năm trở lên trong lĩnh vực lưu trữ của cơ quan, tổ chức nơi cá nhân làm việc và người xác nhận phải chịu trách nhiệm về sự chính xác của nội dung xác nhận.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn