Chứng chỉ hành nghề thú y hết hạn 2 tháng có được gia hạn nữa không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/12/2020
Chứng chỉ hành nghề thú y của tôi đã hết hạn hơn 2 tháng nay tôi nộp hồ sơ muốn gia hạn chứng chỉ hành nghề thú y mới thì có được không? Tôi có phải gặp những vấn đề gì không?
 
 
    • Căn cứ quy định tại Khoản 5 Điều 109 Luật Thú y 2015' onclick="vbclick('44F10', '332832');" target='_blank'>Điều 109 Luật Thú y 2015 thì:

      Cá nhân có nhu cầu gia hạn Chứng chỉ hành nghề thú y gửi hồ sơ cho cơ quan quản lý chuyên ngành thú y trước khi hết hạn 30 ngày. Hồ sơ bao gồm đơn đăng ký gia hạn, Chứng chỉ hành nghề thú y đã được cấp, Giấy chứng nhận sức khỏe.

      Như vậy, theo quy định này, trong vòng 30 ngày trước khi Chứng chỉ hành nghề thú y hết hạn, nếu có nhu cầu tiếp tục hành nghề thú y, anh phải nộp hồ sơ xin gia hạn.

      Theo thông tin anh cung cấp, Chứng chỉ hành nghề thú y của anh hết hạn đã hơn 2 tháng, vượt quá quy định 30 ngày nêu trên, do đó không đủ điều kiện để được gia hạn chứng chỉ hành nghề. Trường hợp muốn tiếp tục hành nghề, anh phải làm thủ tục xin cấp lại Chứng chỉ hành nghề mới.

      Anh vui lòng tham khảo chi tiết thủ tục tại bài viết: Thủ tục cấp chứng chỉ hành nghề thú y.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn