Có bị xóa tên khỏi sổ đăng ký tạm trú nếu không sinh sống ở đó không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/05/2020

Em đăng ký tạm trú tại phường Thành Công, quận Ba Đình, Hà Nội. Gần đây công việc bận em phải di chuyển đến nhiều nơi khác nhau mà không về sống ở Thành Công. Vậy em có bị xóa đăng ký tạm trú nếu không sống ở đó không ạ?

    • Tại Điều 19 Thông tư 35/2014/TT-BCA quy định về việc xóa tên trong sổ đăng ký tạm trú như sau:

      Công an xã, phường, thị trấn nơi có người đăng ký tạm trú phải xóa tên của họ trong sổ đăng ký tạm trú trong các trường hợp sau:

      - Người đã đăng ký tạm trú nhưng chết, mất tích.

      - Người đã đăng ký tạm trú nhưng không sinh sống, làm việc, lao động, học tập tại địa phương đã đăng ký tạm trú từ 06 (sáu) tháng trở lên.

      - Người đã đăng ký tạm trú nhưng hết thời hạn tạm trú từ 30 (ba mươi) ngày trở lên mà không đến cơ quan Công an nơi đăng ký tạm trú để làm thủ tục gia hạn tạm trú.

      - Người đã đăng ký tạm trú mà được đăng ký thường trú.

      - Người đã đăng ký tạm trú nhưng bị cơ quan có thẩm quyền quyết định hủy đăng ký tạm trú theo quy định tại Khoản 1 Điều 20 Thông tư này.

      Như vậy, nếu bạn không sinh sống, làm việc, lao động, học tập tại phường Thành Công (nơi đăng ký tạm trú) từ 06 tháng trở lên thì bạn mới bị xóa đăng ký tạm trú.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 19 Thông tư 35/2014/TT-BCA Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn