Cơ sở dữ liệu quốc gia về trồng trọt được quy định như thế nào?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 14/06/2019

Được biết luật trồng trọt 2018 sắp có hiệu lực. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định này thì cơ sở dữ liệu quốc gia về trồng trọt được quy định như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Theo quy định tại Điều 8 Luật trồng trọt 2018 (có hiệu lực ngày 01/01/2020) thì Cơ sở dữ liệu quốc gia về trồng trọt như sau:

      1. Cơ sở dữ liệu quốc gia về trồng trọt là hệ thống thông tin liên quan đến trồng trọt, được xây dựng thống nhất từ trung ương đến địa phương, được chuẩn hóa để cập nhật, khai thác và quản lý bằng công nghệ thông tin.

      2. Nội dung cơ sở dữ liệu quốc gia về trồng trọt bao gồm:

      - Cơ sở dữ liệu về văn bản quy phạm pháp luật, văn bản chỉ đạo điều hành liên quan đến trồng trọt;

      - Cơ sở dữ liệu sản xuất, bảo quản, chế biến và thương mại về trồng trọt;

      - Cơ sở dữ liệu về kết quả nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật; dữ liệu về dinh dưỡng đất, sử dụng đất trồng trọt; dữ liệu giống cây trồng, phân bón, nước tưới;

      - Cơ sở dữ liệu khác về trồng trọt.

      3. Tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin, cập nhật và khai thác cơ sở dữ liệu quốc gia về trồng trọt theo quy định của pháp luật.

      4. Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định việc cung cấp thông tin, cập nhật, khai thác và quản lý cơ sở dữ liệu quốc gia về trồng trọt.

      Trên đây là quy định về hợp tác quốc tế về trồng trọt.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn