Có thể gửi bản sao giấy tờ sang Mỹ làm thủ tục?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016
Em gái tôi kết hôn với một Việt kiều vào năm 2000 (em rể tôi chưa có thẻ xanh), có một cháu trai đang học lớp 3. Em rể tôi làm nghề biển, thường hay về Việt Nam vào dịp tết, trước đây có mang một số giấy tờ sang Mỹ để làm thủ tục nhưng đã bị mất trong cơn bão Katrina (giấy đăng ký kết hôn, khai sinh con trai...). Hiện nay em gái tôi chỉ còn giữ lại một bộ giấy tờ gốc, sắp tới phải gửi sang Mỹ để làm lại thủ tục. Cho tôi hỏi: nếu không gởi bộ giấy tờ gốc mà dùng bản sao có công chứng sang Mỹ thì có được không? (chúng tôi sợ gửi sang lại bị mất hoặc thất lạc một lần nữa) (Ng.V.Thien)
    • - Nếu cơ quan tiến hành thủ tục yêu cầu phải gửi giấy tờ gốc mà em gái bạn lại gửi bản sao có chứng thực thì cơ quan tiến hành thủ tục phía Hoa Kỳ sẽ không chấp nhận hồ sơ, giấy tờ không phải là giấy tờ gốc đó.

      Tuy nhiên, em gái và em rể bạn có thể liên hệ với cơ quan tiến hành thủ tục phía Hoa Kỳ để trình bày lý do thất lạc giấy tờ gốc để họ có cơ sở xem xét chấp nhận hay không bản sao hồ sơ, giấy tờ có thị thực thay cho hồ sơ, giấy tờ gốc theo quy định.

      Trong trường hợp hồ sơ, giấy tờ gốc bị thất lạc mà không còn bản gốc, bạn cũng có thể liên hệ với cơ quan đã cấp để xin cấp phó bản.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn