Có thể ủy quyền xin visa đi Nhật?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016
Tôi và em gái tôi muốn xin visa đi Nhật. Chị em tôi đang ở Nha Trang, chúng tôi có thể ủy quyền cho một người ở Sài Gòn để xin visa cho cả hai được không, hay phải ủy quyền cho hai người? Xin cảm ơn.
    • - Theo quy định của Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM, hồ sơ xin visa nhập cảnh vào Nhật Bản nếu gửi đến Tổng lãnh sự quán Nhật Bản bằng đường fax hay đường thư tín bưu phẩm sẽ không được thụ lý. Vì vậy hồ sơ xin visa Nhật Bản phải được gửi trực tiếp tại Tổng lãnh sự quán Nhật Bản ở TP.HCM.

      Bạn đang ở Nha Trang, về nguyên tắc bạn và em gái bạn có quyền ủy quyền cho một người ở TP.HCM để liên hệ Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM để nộp hồ sơ xin visa cho bạn và em gái bạn nhập cảnh vào Nhật Bản. Tuy nhiên tùy trường hợp, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản sẽ phỏng vấn đương sự xin visa.

      Nếu Tổng lãnh sự quán Nhật Bản xét thấy cần phỏng vấn bạn hoặc em gái bạn thì bắt buộc bạn hoặc em gái bạn phải trực tiếp có mặt ở Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM để viên chức lãnh sự phỏng vấn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn