Công an viên nằm viện trong thời gian làm việc có được UBND hỗ trợ?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/09/2020

Tôi là công an viên làm việc tại Ủy ban nhân dân xã Bắc Nghĩa. Trong thời gian công tác thì tôi có bị bệnh và phải nằm viện để điều trị theo yêu cầu của bác sĩ. Vậy cho tôi hỏi tôi có được Ủy ban nhân xã hỗ trợ không? Và được hỗ trợ bao nhiêu?

    • Theo Khoản 6 Điều 7 Nghị định 73/2009/NĐ-CP quy định:

      Trưởng Công an xã, Phó trưởng Công an xã và Công an viên bị ốm đau trong thời gian công tác được khám, chữa bệnh tại các cơ sở y tế và được hỗ trợ thanh toán tiền khám, chữa bệnh từ nguồn ngân sách địa phương, mức hỗ trợ cụ thể do Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định.

      Như vậy, theo thông tin của bạn thì bạn đang là Công an viên công tác tại UBND xã mà bị ốm trong thời gian công tác sẽ được hỗ trợ thanh toán tiền khám chữa bệnh từ nguồn ngân sách địa phương. Mức hỗ trợ sẽ được quy định do UBND cấp tỉnh nơi bạn công tác quy định.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn