Cử nhân môi trường có được vào ngành cảnh sát môi trường không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/09/2019

Em là sinh viên ngành môi trường. Cho em hỏi sau khi ra trường và tốt nghiệp bằng này, em có thể học lên cảnh sát môi trường được không ạ, nếu được thì điều kiện của nó là gì ạ, có quá khắt khe không?

    • Điều 8 Pháp lệnh Cảnh sát môi trường năm 2014 quy định:

      1. Tổ chức của Cảnh sát môi trường gồm:

      a) Cục thuộc Bộ Công an;

      b) Phòng thuộc Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương;

      c) Đội thuộc Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và đơn vị hành chính tương đương.

      2. Bộ trưởng Bộ Công an quy định cụ thể Điều này.

      Theo các tài liệu chuyên ngành thì tiêu chuẩn xét ngành cảnh sát môi trường cũng giống như các ngành cảnh sát khác phải học 4,5 năm và học các nghiệp vụ của cảnh sát. Bên cạnh đó học tất cả kiến thức mà một sinh viên chuyên ngành môi trường phải có.

      Ngoài ra các bạn học kỹ sư môi trường cũng có thể làm cảnh sát môi trường nhưng phải học nghiệp vụ ngành cảnh sát 1,5 - 2 năm.

      Về tiêu chuẩn thì cũng tuyển dụng như tất cả các lực lượng khác trong ngành công an (tiêu chuẩn về lí lịch, sức khỏe). Do đặc thù là hoạt động phòng ngừa, đấu tranh chống các hành vi vi phạm và tội phạm về môi trường nên cảnh sát môi trường rất cần những người có kiến thức về ngành môi trường. Tuy nhiên, hiện nay do giới hạn về biên chế nên chưa tuyển dụng rộng rãi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn