Đại sứ quán Việt Nam không chấp thuận cấp thị thực thì khởi kiện như thế nào và ở đâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/05/2019

Bà Hoa là người Trung Quốc thực hiện xin cấp thị thực nhập cảnh vào Việt Nam nhưng cơ quan đại diện là Đại sứ quán Việt Nam không đồng ý cấp cho bà Hoa. Bà Hoa không đồng tình với quyết định trên nên muốn khởi kiện. Vậy bà Hoa có thể khởi kiện tại cơ quan nào? Mong Ban biên tập tư vấn cho tôi cùng căn cứ pháp lý.

    • Căn cứ Khoản 5 Điều 32 Luật Tố tụng hành chính 2015' onclick="vbclick('48D84', '291724');" target='_blank'>Điều 32 Luật Tố tụng hành chính 2015 quy định về thẩm quyền thụ lý đối với cơ quan đại diện của nhà nước tại nước ngoài như sau:

      - Khiếu kiện quyết định hành chính, hành vi hành chính của cơ quan đại diện của nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài hoặc của người có thẩm quyền trong cơ quan đó mà người khởi kiện có nơi cư trú trên cùng phạm vi địa giới hành chính với Tòa án; trường hợp người khởi kiện không có nơi cư trú tại Việt Nam thì Tòa án có thẩm quyền là Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội hoặc Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

      Như vậy, nơi thụ lý đơn khởi kiện của Bà Hoa sẽ là Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội hoặc Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn