Đang chờ xử lý kỷ luật đảng có được xin ra khỏi đảng?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/07/2019

Có tham gia đánh bạc và bị công an bắt. Hiện đang chờ xét xử đế biết mức án. Nhưng nay tôi quá mệt mỏi vì bị nói này nọ về tư cách đảng viên của tôi. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi. Với trường hợp của tôi đang trong thời gian chờ xử lý kỷ luật thì có được tự ra khỏi đảng không? Bởi tôi có xin ra khỏi đảng thì không được cấp ủy đồng ý.

    • Tại Điều 11 Hướng dẫn 01-HD/TW năm 2016 về thi hành Điều lệ Đảng do Ban Chấp hành Trung ương ban hành, có quy định

      a) Đối tượng và thủ tục:

      - Chỉ xem xét cho ra khỏi Đảng đối với những đảng viên chưa vi phạm về tư cách. Nếu vi phạm tư cách đảng viên thì phải xử lý kỷ luật về Đảng, sau đó mới xét cho ra khỏi Đảng.

      Theo quy định trên thì việc xem xét cho ra khỏi đảng chỉ áp dụng với những đảng viên chưa vi phạm tư cách đảng. Còn đối với trường hợp của bạn đánh bạc bị công an bắt đang chờ xử lý thì bị coi là đã vi phạm tư cách đảng. Vậy nên, bạn sẽ không được xem xét để cho ra khỏi đảng. Việc cấp ủy của bạn không xem xét cho bạn không ra khỏi đảng là đúng quy định bạn nhé.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn