Đảng viên không được mê tín, tham gia hoạt động mê tín

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/12/2017

Quy định cụ thể về những điều Đảng viên không được làm liên quan đến việc mê tín, hoạt động mê tín? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Mỹ Linh. Hiện nay, tôi đang sinh sống và làm việc tại TPHCM. Tôi đang có ý định vào Đảng và tôi đang tìm hiểu một vài vấn đề, cụ thể là những vấn đề liên quan đến những điều Đảng viên không được làm liên quan đến việc mê tín, hoạt động mê tín? Có văn bản nào hướng dẫn cụ thể nội dung này không? Tôi mong sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập. (09115***)  

    • Những điều Đảng viên không được làm liên quan đến việc mê tín, hoạt động mê tín được quy định tại Điều 18 Hướng dẫn 03-HD/UBKTTW năm 2012 thực hiện Quy định 47-QĐ/TW về những điều đảng viên không được làm do Ủy ban Kiểm tra Trung ương ban hành như sau:

      Đảng viên không được ngăn cản tự do tín ngưỡng hợp pháp, đồng thời không được tham gia, thực hiện các hành vi:

      1- Đốt đồ mã: đốt các vật dụng làm bằng giấy hoặc bằng các vật liệu khác như máy bay, ô tô, xe máy, ti vi, tủ lạnh, nhà, thuyền, người, động vật với số lượng lớn, gây lãng phí.

      2- Xem số, xem bói, xóc thẻ, yểm bùa, trừ tà và những việc mê tín dị đoan khác (tin vào thần linh, ma quỷ, những việc quái đản, huyễn hoặc do tin đồn nhảm nhí mà có). Hành nghề đồng cốt, thầy cúng, thầy bói nhằm lừa bịp để trục lợi.

      3- Chủ trì, tham gia hoặc vận động, ủng hộ cho cá nhân, tổ chức lập mới và xây dựng đền, chùa, miếu thờ, điện thờ, nơi thờ tự của các tôn giáo khi chưa được phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

      4- Ủng hộ hoặc tham gia tôn giáo bất hợp pháp; tham gia các tổ chức do tôn giáo lập ra khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép.

      a) Trực tiếp ủng hộ hoặc vận động tổ chức, cá nhân khác ủng hộ dưới mọi hình thức cho các hoạt động tôn giáo trái quy định.

      b) Trực tiếp tham gia hoặc chủ trì, khởi xướng, tổ chức, vận động, lôi kéo, xúi giục, ép buộc người khác tham gia tôn giáo bất hợp pháp; tham gia các tổ chức do tôn giáo lập ra hoặc các hoạt động do các tôn giáo tổ chức khi chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

      5- Lợi dụng tín ngưỡng dưới mọi hình thức để trục lợi.

      Trên đây là nội dung quy định về những điều Đảng viên không được làm liên quan đến việc mê tín, hoạt động mê tín. Để hiểu rõ về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Hướng dẫn 03-HD/UBKTTW năm 2012.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn