Đảng viên mang tài liệu bí mật của Nhà nước ra nước ngoài xử lý thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/07/2019

Bố tôi là Đảng viên đang công tác tại TP.HCM. Một lần, đang trên đường đến cơ quan làm việc thì bên nước ngoài có tin báo bà của tôi mất nên bố tôi đã gấp rút book vé máy bay qua nước ngoài.  Trong túi đi làm của bố có tài liệu bí mật của Nhà nước. Nếu bị phát hiện, bố tôi sẽ bị xử lý kỷ luật như thế nào?

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 12 Quy định 102-QĐ/TW năm 2017' onclick="vbclick('5A06F', '297977');" target='_blank'>Điều 12 Quy định 102-QĐ/TW năm 2017 về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm về vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật của Đảng, Nhà nước, quy định cụ thể như sau:

      Đảng viên vi phạm một trong các trường hợp sau gây hậu quả ít nghiêm trọng thì kỷ luật bằng hình thức khiển trách:

      - Vô ý làm lộ những thông tin, tài liệu bí mật của Đảng và Nhà nước hoặc những việc chưa được phép công khai.

      - Không chấp hành nguyên tắc bảo mật, niêm phong trong việc truyền tin, vận chuyển, giao nhận hiện vật, tài liệu bí mật của Đảng và Nhà nước.

      - Vi phạm các quy định về bảo vệ bí mật của Đảng, Nhà nước trong hoạt động xuất bản, báo chí và thông tin đại chúng khác.

      - Mang hiện vật, tài liệu thuộc phạm vi bí mật của Đảng, Nhà nước ra nước ngoài trái quy định.

      Như vậy, bố bạn có thể sẽ bị xử lý kỷ luật dưới hình thức khiển trách.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn